Tìm hiểu các bước chăm sóc da mặt hằng ngày sao cho hiệu quả

Là con gái, ai cũng mong muốn có cho mình một khuôn mặt xinh tươi và đẹp rạng ngời không tì vết mỗi khi xuất hiện. Nhiều bạn gái tốn khá nhiều tiền của vào các thẩm mỹ viện hay sử dụng rất nhiều các loại kem dưỡng da đắt tiền mà không đạt được kết quả như mong muốn nhiều khi còn tiền mất tật mang.Các bước chăm sóc da mặt hàng ngày với 4 bước cơ bản đơn giản ngay sau đây, các bạn sẽ có một làn da trắng sáng không tì vết mà có thể thực hiện ngay tại nhà nhé!


1.Các bước chăm sóc da mặt hàng ngày - Rửa mặt thật sạch:

                Rửa mặt cũng phải đúng cách thì các bước chăm sóc da mặt hàng ngày mới hiệu quả

– Trước tiên các bạn hãy rửa mặt nhẹ nhàng bằng loại sữa rửa mặt phù hợp với da của bạn, nhưng tốt nhất là nên chọn loại dịu nhẹ có các thành phần chiết xuất từ thiên nhiên đồng thời có chứa hàm lượng giữ ẩm cần thiết.
– Thay vì bạn rửa mặt bằng tay như mọi khi sẽ không đảm bảo vệ sinh, thì bạn hãy sử dụng miếng rửa mặt chuyên dụng để phát huy hết tác dụng của sữa rửa mặt và khả năng bảo vệ da mặt bạn nhé.
– Các bạn nên sử dụng nước ấm để rửa mặt, chứ không nên sử dụng nước nóng bởi nó sẽ làm khô và sưng tấy các mao mạch trên da mặt bạn.
– Sau khi bạn sửa rửa mặt đã sạch, thì bạn có thể luân phiên rửa nước ấm, rồi tiếp đó là nước lạnh trong vòng 3 phút sẽ giúp da mặt bạn săn chắc hơn rất nhiều đấy. Rửa mặt như vậy mới là đúng cách trong các bước chăm sóc da mặt hàng ngày.

2.Các bước chăm sóc da mặt hàng ngày - Tẩy tế bào chết:

                  Tẩy tế bào chết mỗi tuần 1 lần rất tốt trong các bước chăm sóc da mặt hàng ngày

– Tế bào chết sẽ làm cản trở việc hấp thụ chất dinh dưỡng của da đồng thời là một trong những nguyên nhân khiến mụn hình thành và phát triển nhanh chóng, vì vậy mà các bạn hãy tẩy tế bào chết trên da mặt ít nhất 1 lần/1 tuần nhé.
– Sử dụng hỗn hợp nước cốt chanh cùng với đường trắng hoặc dầu dừa với muối tinh trắng và chà xát, rồi bạn massage nhẹ nhàng trên da mặt 15 phút rồi rửa mặt sạch với nước ấm là được. Lưu ý là trong quá trình tẩy tế bào chết chỉ nên massage nhẹ nhàng thôi kẻo gây tổn thương cho da nhé. Hãy tẩy tế bào chết đúng cách để các bước chăm sóc da mặt hàng ngày tiếp theo được tốt hơn.


3.Các bước chăm sóc da mặt hằng ngày- Cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho da:

                      Đắp mặt nạ tự nhiên giúp các bước chăm sóc da mặt hàng ngày được hiệu quả

– Sử dụng mặt nạ dưỡng da thường được sử dụng để tái tạo và làm săn chắc da mặt, vì thế bạn hãy đắp mặt nạ 3 lần/1 tuần, bạn nhé.
– Đối với da dầu thì loại mặt nạ được chế từ đất sét là tốt nhất hoặc có thể sử dụng mặt nạ làm từ lòng trắng trứng gà  cùng với nước cốt chanh, hoặc làm mặt nạ dưa leo hay cà chua,…
– Đối với những bạn có làn da khô hoặc da nhạy cảm thì nên sử dụng mặt nạ có chứa gel hoặc kem dưỡng da có độ ẩm cao, ngoài ra bạn có thể sử dụng mặt nạ mật ong với dầu dừa hoặc mặt nạ sữa tươi,…
– Còn nếu da bạn là da hỗn hợp nên sử dụng mặt nạ bùn hoặc mặt nạ từ dầu ôliu kết hợp với lòng đỏ trứng gà, hoặc khoai tây với sữa tươi, …


4.Các bước chăm sóc da mặt hàng ngày - Bảo vệ da:

                    Trong các bước chăm sóc da mặt hàng ngày - Không được bỏ qua bảo vệ da

– Kem dưỡng da là một trong những bí quyết cơ bản giúp bạn có vẻ mặt tươi trẻ và khỏe mạnh. Việc bôi kem dưỡng da hàng ngày có tác dụng bảo vệ da khỏi sự tác động của các tia nắng mặt trời vốn chứa rất nhiều tia tử ngoại.
– Dùng kem dưỡng da nên vào buổi sáng và buổi tối để cho kết quả tốt nhất, ngoài ra với da hỗn hợp và da dầu đều cần tới kem dưỡng da tuy nhiên đó phải là loại kem không chứa chất nhờn gây mụn trứng cá, do đó các bạn hãy có sự lựa chọn loại kem dưỡng da phù hợp nhất với mình nhé.

>> Mong rằng với các bước chăm só da mặt hàng ngày nêu trên sẽ giúp các bạn luôn giữ cho mình một làn da trắng sáng và khỏe mạnh .

              Chúc các bạn thành công!





Share on Google Plus

About ANBU Legacy

Xin chào tất cả mọi người. Đây là một blog đơn giản giới thiệu về các giải pháp chăm sóc da hằng ngày. Hi vọng giúp ích được cho các bạn. Blog chỉ mang tính chất tham khảo.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét