Bật mí cách chăm sóc da mặt bị nám hiệu quả nhất

Như các bạn đã biết nám da là những đốm nhỏ xuất hiện ở nhiều vị trí trên cơ thể có màu nâu đỏ, nâu sậm hay đen, thật đáng ghét nếu như chúng hiện diện trên mặt phải không nào? Sự hình thành của vết nám có nhiều lý do, tuy nhiên sự phát triển của nó nhanh hay chậm cũng phụ thuộc rất nhiều vào sự chăm sóc của chúng ta đối với vùng da đó.Chăm sóc làn da thường đã khó, đối với làn da từng bị tổn thương như làn da nám thì việc chăm sóc cần được chú ý hơn để hạn chế sự phát triển của nó. Bạn có biết cách chăm sóc da mặt bị nám hay chưa? Hãy tự mình bỏ túi những kiến thức cơ bản để làm đẹp không còn là khó khăn nữa nhé!


1.Cách chăm sóc da mặt bị nám - Nám hình thành do đâu?

                             Nguyên nhân gây nám da là gì trong cách chăm sóc da mặt bị nám

Nám da là hiện tượng các vệt đen nhỏ, chấm li ti xuất hiện trên mặt, đây là tình trạng gia tăng hắc sắc tố melanin ở da. Melanin chính là thành phần quyết định sắc tố màu da mình và bảo vệ da tránh khỏi những tác động của tia tử ngoại. Melanin có cấu tạo là màu nâu đen. Khi các tế bào da không đủ sức bảo vệ da chống chọi tia cực tím thì Melanin sẽ được đẩy lên và làm nhiệm vụ bảo vệ da. Nhưng khi Melanin bị đẩy lên bề mặt da quá nhiều thì sẽ tạo ra những vết sạm đen, đốm nâu …Đây chính là cơ chế gây nên sạm da ở phụ nữ.Nám da thường xuất hiện sau lứa tuổi 30 và phụ nữ sau khi sinh. Một số yếu tố gây nám được thống kê cụ thể như : Ánh nắng mặt trời, nội tiết tố thay đổi , môi trường , tiếp xúc với hóa chất độc hại,....Vì vậy chúng ta cần tìm ra giải pháp tốt nhất cho cách chăm sóc da mặt bị nám.


2.Một số cách chăm sóc da mặt bị nám:

>>  Hạn chế tối đa việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời:
                       Cách chăm sóc da mặt bị nám đầu tiên là tránh tiếp xúc trực tiếp với nắng

Ánh nắng mặt trời là một trong những tác nhân dẫn đến sự hiện diện của nám da , đó cũng là môi trường thuận lợi để những vết nám ngày càng to lên và lan rộng ra. Việc làn da tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời tạo điều kiện cho những sắc tố melanin trên da nhiều hơn, và nám da xuất hiện.
Bởi vậy đây là một trong những cách ngăn chặn và hạn chế tối đa sự phát triển của chúng. Bạn có thể áp dụng những biện pháp sau:
– Che chắn cẩn thận trước khi ra ngoài. Hạn chế đi ra nắng vào những giờ cao điểm từ 10h sáng đến 4h chiều.
– Tập thói quen bôi kem chống nắng, kể cả những ngày mưa đây là cách chăm sóc da hiệu quả và thực sự mang lại nhiều lợi ích cho làn da của bạn. Sử dụng kem chống nắng có SPF từ >30 để ngăn chặn sự tấn công của các tia nắng có hại cho da, làm chậm quá trình hình thành và phát triển nám cũng như sự lão hóa da. Nhưng cũng cần lưu ý lựa chọn kem chống nắng phù hợp với làn da cũng rất quan trọng để cách chăm sóc da mặt bị nám được tốt nhất.

>> Bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho da:
                                               Cách chăm sóc da mặt bị nám từ bên trong

Ăn, uống các loại trái cây: đây là con đường để bổ sung vitamin hiệu quả từ bên trong làn da. Giúp cho làn da được chăm sóc từ sâu bên trong, da khỏe hơn đặc biệt không những tốt cho vùng da mặt bị nám mà còn tốt cho làn da và sức khỏe của bạn.

>> Cải thiện chế độ sinh hoạt hằng ngày:
                           Một chế độ sinh hoạt hợp lí là cách chăm sóc da mặt bị nám  tốt nhất

Chế độ sinh hoạt và thời gian biểu bất thường cũng là nguyên nhân gây nám da và đẩy nhanh sự phát triển của chúng. Do vậy bạn nên tập các thói quen sau để tối ưu cách chăm sóc da mặt bị nám:
– Ngủ đúng giờ, đủ 8 tiếng mỗi ngày.
– Hạn chế sử dụng các chất kích thích.
– Không nên tiếp xúc quá nhiều với các thiết bị điện tử: máy tính, điện thoại, tivi,…
– Tập luyện thể thao giúp tăng cường sự lưu thông máu dưới da, da đàn hồi tốt, khó bị tổn thương hơn.
– Thư giãn tinh thần, massage cho da, tránh căng thẳng và mệt mỏi,…

          Chúc các bạn thành công với những lời khuyên hữu ích trên!

Share on Google Plus

About ANBU Legacy

Xin chào tất cả mọi người. Đây là một blog đơn giản giới thiệu về các giải pháp chăm sóc da hằng ngày. Hi vọng giúp ích được cho các bạn. Blog chỉ mang tính chất tham khảo.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét