Hướng dẫn cách chăm sóc da dầu tại nhà theo chuyên gia

Da dầu hay còn gọi là da nhờn luôn ở trong tình trạng nhờn bóng, đặc biệt ở vùng chữ T và khó kiểm soát được, do đó vấn đề mụn cũng thường gặp phải nhất ở loại da này. Da nhờn có thể là do di truyền hoặc do một yếu tố nào đó, trong một thời gian khiến da bạn bỗng nhiên bị nhờn khó chịu. Dù là lý do gì đi nữa, bạn cũng cần xem lại chế độ cách chăm sóc da dầu và kiểm soát dầu hiệu quả hơn nhé!



1.Cách chăm sóc da dầu - Làm sạch da:

                                     Cách chăm sóc da dầu đầu tiên là phải làm cho da sạch

- Đây là bước đầu tiên cực kì quan trọng đối với bất cứ loại da nào. Đặc biệt đối với da nhờn thì tình trạng bụi bẩn thường xuyên bám chặt trên khuôn mặt bạn là không thể tránh khỏi.
- Lưu ý khi làm sạch da:
+ Chọn loại sữa rửa mặt chuyên dụng cho da nhờn: chọn loại sữa mặt có chứa thành phần: axit salicylic, axit citric và acid glycolic,…Chúng sẽ giúp bạn loại bỏ bụi bẩn và chất nhờn nhanh chóng hơn đồng thời làm se khít lỗ chân lông và ngừa mụn hiệu quả.
+ Nên rửa mặt bằng nước ấm: nếu như da khô kiêng kị nhất là dùng nước ấm để rửa mặt vì khó khiến da dễ bị mất nước hơn thì da nhờn lại phù hợp với điều này. Ngoài ra, bạn có thể thêm một ít muối vào nước rửa mặt sẽ rất hiệu quả để kiểm soát chất nhờn.
+ Không nên rửa mặt quá nhiều lần: tuy rằng việc loại bỏ chất nhờn và bụi bẩn trên da bằng cách rửa mặt là cần thiết song không nên lạm dụng điều đó. Mỗi ngày, rửa mặt 2-3 lần là vừa đủ cho cách chăm sóc da dầu.

2.Cách chăm sóc da dầu - Dùng giấy thấm dầu:

                                     Cách này là nhanh nhất trong các cách chăm sóc da dầu

Đây là biện pháp chữa cháy và có thể kiểm soát dầu dư trên da một cách hiệu quả nhất. Luôn mang giấy thấm dầu bên người để đảm bảo rằng không để da nhờn bóng quá lâu dễ bị bụi bẩn bám sâu và bị mất điểm trong mắt mọi người.
Bạn cũng nên chọn loại giấy thấm dầu có chiết xuất nha đam, loại này là phù hợp nhất trong các cách chăm sóc da dầu vừa có thể giúp se khít lỗ chân lông lại hỗ trợ trị mụn hiệu quả.

3.Sử dụng mặt nạ - Cách chăm sóc da dầu:

                                        Cách chăm sóc da dầu hiệu quả với việc đắp mặt nạ

- Mỗi loại da cần được bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết để nuôi dưỡng da theo một cách riêng. Đối với da dầu bạn có thể áp dụng  1 số loại mặt nạ cách chăm sóc da dầu ngay tại nhà như sau:

+ Trộn 2 thìa cà phê nước cốt chanh với 1 lòng trắng trứng gà. Dùng hỗn hợp này thoa lên mặt. Sau 15-20 phút, rửa sạch da với nước ấm. Nước cốt chanh và lòng trắng trứng giúp làm sạch các bụi bẩn và chất nhờn trên da mặt, làm se khít các lỗ chân lông.
+ Dùng 100g cà chua ép lấy nước. Cho thêm 1 thìa mật ong, trộn đều. Thoa hỗn hợp này lên mặt và để trong vòng 20 phút. Rửa lại bằng nước sạch. Cà chua chứa chất chống oxy hóa tự nhiên, giúp ngăn chặn quá trình lão hóa da. Ngoài ra kali và vitamin C có trong loại quả này giúp làm giảm lượng dầu trên da và se lỗ chân lông.
+ Dâu tây, mật ong và bột mì: Nghiền nhỏ 2 quả dâu tây. Cho thêm 1 thìa cà phê mật ong, 1 thìa cà phê bột mì. Trộn đều hỗn hợp. Rửa sạch mặt, dùng khăn bông lau khô rồi đắp hỗn hợp lên mặt. Sau 15 phút, rửa mặt bằng nước ấm. Dâu tây giúp thanh lọc các độc tố dưới da. Vitamin C giúp khôi phục độ sáng bóng của làn da. Bột mì có tác dụng hút ẩm.
+ Cà chua, mật ong: Dùng 100g cà chua ép lấy nước. Cho thêm 1 thìa mật ong, trộn đều. Bôi hỗn hợp lên da mặt rồi mát xa nhẹ nhàng trong vòng 20 phút. Rửa lại bằng nước sạch. Cà chua chứa chất chống oxy hóa tự nhiên, giúp ngăn chặn quá trình lão hóa da. Ngoài ra kali và vitamin C có trong loại quả này giúp làm giảm lượng dầu trên da và se lỗ chân lông.

- Ngoài ra còn một số loại mặt nạ nữa cũng rất tốt trong cách chăm sóc da dầu , các bạn có thể tham khảo thêm.

           Chúc các bạn thành công!
Share on Google Plus

About ANBU Legacy

Xin chào tất cả mọi người. Đây là một blog đơn giản giới thiệu về các giải pháp chăm sóc da hằng ngày. Hi vọng giúp ích được cho các bạn. Blog chỉ mang tính chất tham khảo.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét