Bí quyết chăm sóc da khô cho các nàng trong đông này

Thời tiết khô hanh của mùa đông dễ khiến làn da của các chị em trở nên khô và nứt nẻ. Các biện pháp như tắm nước nóng, rửa mặt nước nóng, sử dụng điều hòa, lò sưởi… sẽ không giảm đi tình trạng khô nẻ mà còn vô tình làm tổn hại đến da nhiều hơn. Dưới đây là những cách chăm sóc da khô cực đơn giản và hiệu quả để các chị em tự tin với làn da của mình trong đông này.



1.Cách chăm sóc da khô - Sử dụng kem dưỡng ẩm:

                           Thoa kem dưỡng ẩm thường xuyên là cách chăm sóc da khô hiệu quả

Trên thị trường hiện nay có quá nhiều loại kem dưỡng da nên để tư vấn cho các bạn thật khó quá trời luôn. Theo mình, khi chọn kem dưỡng ẩm, các bạn nên chú ý đến thành phần của kem, nên chọn sản phẩm có thành phần hypoallergenic tự nhiên sẽ là tốt nhất.
Nếu như việc chọn kem dưỡng quá khó khăn với bạn, hoặc điều kiện kinh tế của bạn không cho phép, bạn có thể sử dụng một số loại tinh dầu để dưỡng da. Sau khi rửa mặt, các bạn có thể dùng dầu dừa nguyên chất, dầu ca cao, tinh dầu cọ … Những tinh dầu này có chứa các vitamin thân thiện với da như vitamin A, C, D, E, protein và khoáng chất cần thiết, rất có lợi trong cách chăm sóc da khô.

2.Cách chăm sóc da khô - cung cấp độ ẩm từ bên trong:

                          Cung cấp độ ẩm cho da từ bên trong là cách chăm sóc da khô tốt nhất

Uống nhiều nước ở đây là khoảng 2 – 2,5l nước mỗi ngày các bạn nhé. Việc cung cấp đủ nước cho cơ thể sẽ khiến da các bạn mềm mại nè, không khô ráp và giúp cơ thể thải độc tố, từ đó hạn chế sự hình thành của mụn nữa đó nha.Trong bữa ăn hàng ngày bạn nên tăng cường rau xanh và trái cây để cung cấp đủ cho da những loại vitamin và khoáng chất cần thiết giúp da luôn sáng đẹp và mịn màng.  Bên cạnh đó , bạn cũng nên thêm vào thực đơn của mình những loại quả óc chó, hạt lanh, dầu hạt cải, vv... để ngừa mất nước và kích ứng da.Không chỉ dưỡng ẩm từ bên ngoài , việc duy trì độ ẩm cho da từ bên trong cũng là cách chăm sóc da khô rất quan trọng.

3.Cách chăm sóc da khô - Đắp mặt nạ dưỡng da:

                        Sử dụng các loại mặt nạ từ thiên nhiên là cách chăm sóc da khô rất tốt

Việc đắp mặt nạ sẽ giúp da các bạn được bổ sung chất dinh dưỡng, từ đó da sẽ bớt khô và mịn màng hơn đó nha. Một số mặt nạ mà các bạn có làn da khô có thể lựa chọn gồm có: lòng đỏ trứng gà + mật ong, mặt nạ bia + đu đủ , mặt nạ trái bơ + cà rốt ,.......

4.Cách chăm sóc da khô - Bảo vệ da khi đi ra ngoài:

                                          Bảo vệ da là cách chăm sóc da khô rất quan trọng

Nếu các bạn có chăm dưỡng da đến đâu mà không quan tâm bảo vệ da khỏi tác hại của môi trường bên ngoài như ánh nắng mặt trời, nắng gió hay khói bụi thì da bạn vẫn có nguy cơ bị xỉn màu, mất nước và khô hơn. Vậy nên, các bạn phải che chắn kỹ khi ra đường, và dù trời râm mát thì bạn vẫn nên dùng kem chống nắng nữa nhé.

>> Mong rằng với những cách chăm sóc da khô mình chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn tự tin với làn da mịn màng , trắng sáng trong đông này.

             Chúc các bạn thành công!





Share on Google Plus

About ANBU Legacy

Xin chào tất cả mọi người. Đây là một blog đơn giản giới thiệu về các giải pháp chăm sóc da hằng ngày. Hi vọng giúp ích được cho các bạn. Blog chỉ mang tính chất tham khảo.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét