Tiết lộ cách chăm sóc da mặt mùa đông hiệu quả nhất 2016

Thời tiết hanh khô của mùa đông là kẻ thù chung với mọi loại da, đặc biệt là da khô. Độ ẩm không khí thấp, gió rét rồi nhiệt độ, tất cả đều rình rập để cướp đi chút nước ít ỏi của các tế bào da. Vì thế mà da ngày càng thiếu nước, khô nẻ, bong tróc gây cảm giác khó chịu cho mọi người. Không những thế, lớp tế bào da trên cùng bong ra còn làm ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ cũng như lớp trang điểm hàng ngày, khiến bạn không thể tự tin trước những người đối diện.Vậy chúng ta cần chăm sóc da khô trong mùa đông này thế nào để da không bị nứt nẻ nhỉ? Dưới đây là hướng dẫn cách chăm sóc da mặt mùa đông dành cho các bạn có làn da khô và ngay cả các loại da khác cũng có thể áp dụng để da luôn căng mịn, tràn đầy sức sống nhé!



1.Cách chăm sóc da mặt mùa đông - Sử dụng kem chống nắng:

                            Dùng kem chống nắng là cách chăm sóc da mặt mùa đông hiệu quả

Mình đề cập đến thói quen sử dụng kem chống nắng cho da đầu tiên bởi mình biết có nhiều bạn gái chưa có thói quen này. Hoặc chỉ dùng kem chống nắng cho da trong mùa hè. Nó xuất phát từ suy nghĩ là mùa đông, không có nắng, trời nhiều khi tối om nên việc gì phải chống nắng cho da. Đó hoàn toàn là một suy nghĩ sai lầm. Bởi không có ánh nắng chói chang như mùa hè nhưng ánh sáng mặt trời của mùa đông vẫn chứa các tia UA gây hại cho da. Chúng không chỉ làm da lão hóa, xuất hiện nám mà còn tước mất độ ẩm của làn da khiến da đã khô lại càng khô hơn. Vì vậy, hãy bỏ ngay ý nghĩ trên và xây dựng thói quen thoa kem chống nắng cho da trước khi ra khỏi nhà 30 phút để cách chăm sóc da mặt mùa đông được hiệu quả nhé.

2.Cách chăm sóc da mặt mùa đông - Tẩy tế bào chết:

                         Tẩy tế bào chết 2 lần/tuần là cách chăm sóc da mặt mùa đông hiệu quả

Tẩy tế bào chết là công đoạn giúp da loại bỏ các lớp tế bào sừng trên bề mặt da, làm da mỏng, sáng và hồng hào hơn. Đồng thời giúp các tế bào mới bên dưới dễ dàng hấp thụ dưỡng chất từ việc dưỡng ẩm cho da. Nhất là mùa đông đến khiến cho các tế bào da khô nẻ , bong tróc nhiều nên nhớ thường xuyên tẩy tế bào chết cho da 2 lần/tuần bằng những loại mặt nạ nhiều tác dụng để vừa loại bỏ tế bào chết vừa dưỡng ẩm cho da.Đây là cách chăm sóc da mặt mùa đông rất tốt.

3.Cách chăm sóc da mặt mùa đông - Duy trì độ ẩm cho da:

                          Cách chăm sóc da mặt mùa đông bằng duy trì độ ẩm cho da là tốt nhất

- Đây là bước chăm sóc da cực kỳ quan trọng. Bạn hãy tăng độ ẩm cho da bằng các loại kem dưỡng ẩm cho da vào mùa mùa đông trước khi đi ngủ để da mềm mại và không bị bong tróc.

- Sữa rửa mặt nhiều vitamin C: Bạn hãy thay các sản phẩm sữa rửa mặt dạng keo thành dạng kem hoặc sữa. Các loại sữa rửa mặt có tinh chất vitamin C sẽ giúp da mềm mịn, không khô ráp.

- Uống nhiều nước: Vào mùa đông, chúng ta ít có cảm giác khát nước nhưng vẫn nên bổ sung nước hàng ngày để da không bị khô. Đây cũng là một trong những cách chăm sóc da mặt mùa đông và da mụn cực tốt.

- Da khô tự nhiên có một đặc điểm riêng biệt là không sản xuất dầu. Vì thế mà làn da này vô cùng 
thiệt thòi, dễ bị lão hóa do không được dưỡng ẩm và nhận dưỡng chất từ lớp dầu tự nhiên. Để bù đắp phần nào thiệt thòi đó, các nàng có thể tìm cho mình một loại tinh dầu có mùi ưa thích, nhỏ vài giọt vào bồn tắm và ngâm mình hoặc thoa nó lên da mặt trước khi đi ngủ. Tinh dầu sẽ dưỡng ẩm cho da, tăng cường hoạt động của mao mạch bên dưới làn da ngày một hồng hào hơn.

>> Với một số cách chăm sóc da mặt mùa đông nêu trên hi vọng sẽ giúp các bạn luôn giữ được cho mình làn da mịn màng , khỏe mạnh trong suốt mùa đông này nhé!

         Chúc các bạn thành công!

Share on Google Plus

About ANBU Legacy

Xin chào tất cả mọi người. Đây là một blog đơn giản giới thiệu về các giải pháp chăm sóc da hằng ngày. Hi vọng giúp ích được cho các bạn. Blog chỉ mang tính chất tham khảo.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét