Hướng dẫn các bước chăm sóc da cá nhân hiệu quả nhất

Nếu như mùa hè là mùa các bạn quan tâm đến việc làm sao để kiểm soát lượng dầu thừa, làm se khít lỗ chân lông .... thì sang mùa hanh khô các bạn lại quan tâm nhiều hơn đến dưỡng ẩm, vì mùa này da bị mất nước khiến da trở nên khô ráp khó chịu. Qua bài viết mình sẽ hướng dẫn các bạn 1 quy trình các bước chăm sóc da cá nhân đầy đủ để các bạn tự tin trong suốt cả năm luôn nhé!Đối với việc dưỡng da, đầu tiên phải xác định được chính xác loại da của mình. Da gồm 5 loại: da thường, da dầu, da khô, da hỗn hợp và da nhạy cảm.Sau khi xác định đúng loại da việc chăm sóc da của các bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Đối với việc chăm sóc da, thông thường chúng ta sẽ chia ra làm 3 giai đoạn:Làm sạch - Dưỡng - Bảo vệ . Ở mỗi 1 giai đoạn chúng ta lại chia ra các bước chăm sóc cụ thể. Sau đây mình sẽ giới thiệu từng giai đoạn để các bạn dễ hình dung.


1.Làm sạch da là bước đầu tiên trong các bước chăm sóc da:

- Đây là bước không thể thiếu trong quy trình dưỡng da. Nếu  không sạch, không những bạn không đạt được hiệu quả dưỡng da mà còn khiến tình trạng da tồi tệ thêm.
                               Làm sạch da đúng cách để các bước chăm sóc da được hiệu quả

- Thực tế, nhiều vấn đề về da chúng ta hay gặp phải như nổi mụn, lỗ chân lông to, da không đều màu,... đều bắt nguồn từ một làn da không sạch. Để các bước chăm sóc da mặt một cách tối ưu, bạn sẽ cần 3 thứ sau: Kem tẩy trang, sữa rửa mặt và nước hoa hồng (toner).
+ Kem tẩy trang: Sau khi bạn makeup hay dùng kem chống nắng thì đều cần kem tẩy trang. Bạn nên mua sản phẩm tẩy trang dạng dầu (cleansing oil) vì chúng vừa có tác dụng làm sạch lớp trang điểm, vừa không gây khô da.Sau khi massage da mặt với dầu để lấy đi lớp phấn trang điểm, thêm một chút nước vào lòng bàn tay và massage mặt thêm lần nữa là da sạch và không còn cảm giác bết dính của dầu.
+ Sữa rửa mặt: Một chai sữa rửa mặt tốt và dành riêng đúng cho da bạn sẽ có những tác dụng sau: Làm sạch da nhưng không tạo cảm giác da khô căng cứng mà vẫn ẩm mịn. Nếu da bạn không phải là da dầu hay da hỗn hợp thì đừng dùng sữa rửa mặt tạo bọt, mà thử sữa rửa mặt dạng kem, dạng sữa hay dạng gel không tạo bọt, da của bạn sẽ không bị lấy đi hết dầu, vì thế không bị khô bong.
+ Toner: Toner – hay còn gọi là nước hoa hồng, nước cân bằng – giúp chúng ta lấy đi hết những vết bẩn còn sót lại sau khi rửa mặt và cân bằng độ ẩm cho da, giúp kem dưỡng ẩm phát huy hiệu quả cao hơn. Bên cạnh đó, toner còn giúp da lấy lại được độ ẩm cần thiết sau khi rửa mặt. Vì vậy, toner là không thể thiếu.
- Hãy thực hiện đúng 3 thứ nêu trên trong các bước chăm sóc da để việc làm sạch da được hiệu quả.

2.Bước tiếp theo trong các bước chăm sóc da là dưỡng ẩm:

                                       Dưỡng ẩm rất quan trọng trong các bước chăm sóc da

- Nhiệm vụ chính của các sản phẩm dưỡng ẩm là giữ nước lại trên da, cân bằng lượng dầu và nước cần có trên bề mặt biểu bì, bảo vệ da khỏi những tác động của môi trường. Khi da được dưỡng ẩm tốt, làn da sẽ có độ đàn hồi tốt hơn, từ đó quá trình lão hoá diễn ra chậm hơn.
- Có nhiều loại sản phẩm dưỡng ẩm khác nhau, phù hợp với nhiều loại da và nhu cầu của từng người. Cụ thể, các sản phẩm dưỡng da hiện nay có thể được biết với các tên theo mức độ giữ ẩm cho da lần lượt là: Gel - Lotion - Emulsifier - Cream - Ointments.Nếu chọn các sản phẩm đặc trị dựa trên tình trạng da thì khi chọn sản phẩm dưỡng ẩm, hãy chọn loại phù hợp với loại da của bạn, như vậy các bước chăm sóc da sẽ diễn ra tốt hơn.

3.Bước cuối cùng và cũng là bước tối quan trọng trong các bước chăm sóc da - Bảo vệ:

                             Bảo vệ da là bước vô cùng quan trọng trong các bước chăm sóc da

- Đây là bước quan trọng cuối cùng trong các bước chăm sóc dưỡng da cơ bản nhưng cũng thường là bước bị nhiều người bỏ quên nhất. Sản phẩm của bước này không gì khác đó chính là: Kem chống nắng.
- Nếu bạn chăm chút thực hiện tất cả những bước trên nhưng lại bỏ qua bước bảo vệ da thì coi như công sức thực hiện các bước chăm sóc da của bạn đổ bể hết. Nếu bạn không tin tưởng các sản phẩm trên thị trường, có thể tự làm kem chống nắng an toàn và tiết kiệm.
- Bạn nên dùng kem chống nắng quanh năm, bất kể lúc bạn đi ra ngoài đường. Ngoài ra, các bạn cũng nên đội nón, đeo khẩu trang và găng tay cẩn thận để hạn chế những tác động khác của môi trường khiến da xấu đi như nắng gió, bụi bẩn, khói ô nhiễm,…

            Chúc các bạn thành công!

























Share on Google Plus

About ANBU Legacy

Xin chào tất cả mọi người. Đây là một blog đơn giản giới thiệu về các giải pháp chăm sóc da hằng ngày. Hi vọng giúp ích được cho các bạn. Blog chỉ mang tính chất tham khảo.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét