Bỏ túi ngay cách chăm sóc da mùa hè nào các nàng

Sở hữu một làn da trắng sáng, đẹp không tì vết là ước mơ của tất cả phái đẹp. Nhưng làm thế nào để chăm sóc da mùa hè và giữ cho mình được làm da đẹp như vậy, đặc biệt là trong những ngày hè nắng nóng, oi bức sắp tới. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách chăm sóc da mùa hè luôn trắng sáng.


1.Cách chăm sóc da mùa hè - Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng:

                             Hạn chế với ánh nắng mặt trời là cách chăm sóc da mùa hè cơ bản

Trong ánh nắng mặt trời từ 9h trở đi có chứa nhiều tia cực tím khiến da bị lão hóa sớm, gây sạm da, làm mỏng da và da nhăn nheo. Cho nên bạn cần  tránh để da tiếp xúc với ánh nắng nhất là thời điểm từ 10h đến 15h. Khi ra ngoài đường bạn nên mặc quần áo chống nắng có màu sắc lạnh, đội mũ rộng vành, che khẩu trang, găng, tất và đeo kính râm để bảo bệ mắt. Tuy nhiên, bạn nên tắm nắng vào lúc sáng sớm tầm 5 -10 phút để chuyển hóa các cholesterol dưới da thành vitamin D, cần thiết cho việc hấp thụ canxi ở xương.

2.Cách chăm sóc da mùa hè - Làm sạch da:

                                           Làm sạch da là cách chăm sóc da mùa hè tất yếu

Bước chăm sóc da cơ bản là vệ sinh sạch sẽ. Bạn nên tắm và rửa mặt 2 lần với sữa tắm, sữa rửa mặt dịu nhẹ mỗi ngày. Các sản phẩm trên thị trường rất đa dạng nhưng bạn nên chọn một loại phù hợp nhất với da của mình. Theo lời khuyên từ các chuyên gia, chị em nên sử dụng sản phẩm được được chiết xuất từ thành phần thiên nhiên, vừa có tác dụng làm sạch, vừa cung cấp dưỡng chất, dưỡng ẩm cho da.

3.Cách chăm sóc da mùa hè - Dưỡng ẩm:

                                           Dưỡng ẩm là cách chăm sóc da mùa hè hiệu quả

Đây được coi là bước chăm sóc quan trọng như quá trình làm sạch da để có được một làn da tươi tắn và khỏe mạnh. Dù da bạn thuộc loại nào, việc dùng kem dưỡng ẩm vẫn là điều vô cùng cần thiết.Bạn nên thoa kem dưỡng ẩm ngay sau khi tắm, khi làn da vẫn còn giữ độ ẩm nhất định. Tuy nhiên, bạn chỉ nên thoa lượng vừa đủ để kem thấm vào da, không nên dùng lượng quá nhiều để tránh lãng phí và gây tắc nghẽn lỗ chân lông.

4.Cách chăm sóc da mùa hè - Thói quen sinh hoạt điều độ:

                           Một chế độ dinh dưỡng hợp lý là cách chăm sóc da mùa hè tốt nhất

Vitamin C, vitamin E, omega-3 và canxi được coi là những dưỡng chất không thể thiếu cho một làn da tươi trẻ và căng mọng.
+ Bổ sung vitamin C từ các loại hoa quả: dưa chuột, bơ, cà chua, cam,…
+ Omega-3 từ dầu thực vật hoặc các loại cá như cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá mòi..
+ Vitamin E có nhiều trong hạt ngũ cốc, lúa mì, ngô, dầu lạc, dầu ôliu, lá rau xanh, lòng đỏ trứng.
+ Sữa chua là một món ăn rất tốt cho làn da của bạn
+ Hạn chế ăn nhiều mỡ, đường, chất cay, nóng, đồ uống có gas..

>> Trên đây là một số cách chăm sóc da mùa hè được xem là tối ưu nhất , hy vọng sẽ giúp các chị em luôn giữ được cho mình làn da tươi tắn , trắng mịn trong suốt mùa hè.

         Chúc các bạn thành công!

Share on Google Plus

About ANBU Legacy

Xin chào tất cả mọi người. Đây là một blog đơn giản giới thiệu về các giải pháp chăm sóc da hằng ngày. Hi vọng giúp ích được cho các bạn. Blog chỉ mang tính chất tham khảo.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét