Mọi điều bạn cần biết về các cách chăm sóc da tốt nhất với từng loại da

Làn da là một cơ quan sống có khả năng liên tục tự tái tạo, vì thế chăm sóc da đúng cách có thể giúp cải thiện, hỗ trợ, tăng độ đàn hồi và làm cho làn da của bạn trở nên tỏa sáng.Tuy nhiên không phải loại da nào cũng chăm sóc như nhau,đối với mỗi loại da chúng ta cần có 1 phương pháp chăm sóc phù hợp thì mới đạt được hiệu quả mong muốn.Qua bài viết mình sẽ trình bày các cách chăm sóc da với từng loại da tương ứng . Cùng tìm hiểu nhé!



1.Các cách chăm sóc da  - Da Khô :

                                    Cùng tìm hiểu các cách chăm sóc da đối với da khô nào ?
- Nếu da bạn thường hay mất nước, thiếu dầu, và thậm chí là có , thì đó được coi là da khô. Trong trường hợp nặng hơn, da khô sẽ thiếu độ đàn hồi và cực kỳ nhạy cảm với ánh nắng mặt trời, gió cũng như nhiệt độ thấp. Hãy rửa mặt mỗi ngày một lần với sữa rửa mặt dạng kem, có cung cấp độ ẩm cùng với nước ấm.
- Cách chăm sóc: Rửa sạch mặt với nước ấm và vỗ nhẹ. Sau đó sử dụng nước hoa hồng để cải thiện làn da thô ráp và bong tróc do thiếu nước của bạn. Tránh dùng đồ trang điểm có chứa cồn vì nó sẽ làm khô thêm da. Sử dụng kem dưỡng – loại có thành phần chính là sữa dưỡng để cung cấp độ ẩm cho da và giúp làn da của bạn luôn tươi trẻ.
- Sản phẩm thiên nhiên, dưỡng ẩm tự nhiên rất tốt cho làn da khô là . Chỉ cần thoa một lớp mỏng vào ban đêm, sáng ngày hôm sau bạn sẽ thấy sự khác biệt. Bất kể khi nào da hoặc môi bị khô – nứt, thoa dầu dừa lên đó, nó sẽ đem lại hiệu quả ngay lập tức.

2.Các cách chăm sóc da - Da Dầu:

                                       Với Da dầu cần có các cách chăm sóc da như thế nào?
- Nếu làn da của bạn là da dầu, thì sau khi rửa mặt sẽ nhanh thấy da bị bóng nhờn và các lỗ chân lông thường khá to. Đó là nguyên nhân khiến da dầu dễ bị mụn nhọt mụn đầu đen , mụn đầu trắng hơn các loại da khác và khiến làn da không được mịn màng.
- Cách chăm sóc: Làn da của bạn thường hay hút nhiều bụi bẩn hơn so với da khô, do đó nên rửa mặt hai lần mỗi ngày bằng loại sữa rửa mặt nhẹ nhàng, không tạo bọt cùng với nước ấm. Rồi sau đó rửa sạch mặt với nước ấm. Hãy sử dụng loại  (toner) không chứa cồn có cung cấp độ ẩm và loại sạch sâu những cặn bẩn dư thừa trên da. Dùng giấy thấm dầu trong ngày cũng giúp kiểm soát độ bóng nhờn, nó chỉ mất khoảng 3 phút sau bữa trưa. Mặc dù thuộc loại da dầu, nhưng bạn vẫn cần phải bổ sung độ ẩm cho da với loại kem dưỡng ẩm dịu nhẹ hàng ngày, nếu không bề mặt dưới da sẽ bị khô và sẽ tự tăng thêm độ ẩm bằng cách tiết ra nhiều dầu hơn. Cách sử dụng tinh dầu để rửa sạch bọt trước cũng mang lại hiệu quả, ví dụ như da nhờn cũng là cách tự bảo vệ da tránh khỏi tình trạng thiếu dầu tự nhiên gây ra bởi các loại sữa rửa mặt có tính tẩy rửa mạnh.

3.Các cách chăm sóc da - Da Hỗn Hợp:

                                                        Các cách chăm sóc da hỗn hợp
- Da hỗn hợp bao gồm hai thái cực của da trên một khuôn mặt. Những trường hợp này chỉ xảy ra khi có mụn trứng cá và rất nhiều dầu tập trung ở một vùng trong khi phần còn lại của da thường khô ráo (không có dầu). Hai ví dụ thường gặp là da khô với những nốt sần và mụn trứng cá mủ trên má hoặc da bình thường với những nốt sần viêm và mụn trứng cá mủ ở khu vực cằm và miệng.
- Cách chăm sóc: Cần có biện pháp điều trị phù hợp cho từng khu vực như được mô tả ở trên. Nếu mụn trứng cá trở nên nghiêm trọng, bạn hãy tham khảo thêm ý kiến ​​bác sĩ da liễu hoặc chuyên gia thẩm mỹ.

4.Các cách chăm sóc da  - Da Thường:

                                                         Các cách chăm sóc da thường
Rửa mặt bằng sữa rửa mặt dành cho da thường hoặc cho làn da từ da thường đến da khô hay da dầu. Dùng  (toner) không chứa cồn, có cung cấp độ ẩm trên toàn bộ khuôn mặt. Hãy bôi kem dưỡng ẩm thường xuyên hơn đối với loại da có thiên hướng hơi khô.

5.Các cách chăm sóc da  - Da nhạy cảm:

                                        Da nhạy cảm cần có các cách chăm sóc da đặc biệt
- Lưu ý rằng bạn có thể có làn da nhạy cảm, da thường, da dầu, hoặc da khô. Nếu làn da của bạn dị ứng với các sản phẩm làm đẹp và rất dễ phản ứng với ánh nắng mặt trời, gió và thời tiết lạnh, thì bạn thuộc tuýp người có làn da nhạy cảm. Độ nhạy cảm của da có thể biểu hiện ra ngoài như phát ban, mẩn đỏ, viêm, mụn trứng cá, và giãn các mao mạch máu.
- Cách chăm sóc: Hãy tìm cho mình sữa rửa mặt, nước hoa hồng (toner), phấn trang điểm, kem dưỡng ẩm không có mùi hương và không gây kích ứng da. Làm sạch, mát-xa và dưỡng ẩm với các sản phẩm dịu nhẹ mỗi ngày. Điều lý tưởng cho làn da của bạn là luôn luôn chọn các sản phẩm làm mềm dịu nhẹ cho làn da. Một số thành phần phổ biến mà bạn nên tìm kiếm đó là: hoa cúc, azulene, Bisabolol, allantoin, hoa oải hương, long não, calamin, hương thảo, cỏ xạ hương, lô hội, dầu dừa,…
- Sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên nên được ưu tiên cho da nhạy cảm. Bạn cũng nên sử dụng mỹ phẩm có ít thành phần. Vì càng nhiều thành phần phức tạp nguy cơ mẫn cảm càng cao.

>> Hi vọng với những chia sẻ hữu ích về các cách chăm sóc da trên sẽ giúp các bạn có được những lựa chọn phù hợp với làn da của mình .


Share on Google Plus

About ANBU Legacy

Xin chào tất cả mọi người. Đây là một blog đơn giản giới thiệu về các giải pháp chăm sóc da hằng ngày. Hi vọng giúp ích được cho các bạn. Blog chỉ mang tính chất tham khảo.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét