Chăm sóc da mặt mụn như một chuyên gia trong 4 bước đơn giản

Da mụn là một loại da nhạy cảm cần được quan tâm chăm sóc đặc biệt , nếu chăm sóc không đúng cách có thể làm mụn càng trở nên trầm trọng hơn . Vậy bạn đã tìm được cho mình giải pháp chăm sóc da mặt mụn chưa ? Nếu chưa thì hãy tham khảo ngay bài viết sau đây để bỏ túi cách chăm sóc da mặt mụn đúng cách và hiệu quả nhất nhé!


1.Cách chăm sóc da mặt mụn - Rửa mặt :

                                    Rửa mặt đúng cách là cách chăm sóc da mặt mụn tốt nhất

Để trị mụn và biết cách chăm sóc da mụn hiệu quả, bạn không thể bỏ qua bước rửa mặt đầu tiên. Việc rửa mặt đúng cách sẽ giúp loại bỏ những tạp chất bụi bẩn và chất nhờn trên da để lỗ chân lông được thông thoáng và không bị bít tắc gây mụn. Đối với làn da dầu rất dễ bị mụn tấn công, bạn nên sử dụng loại sữa rửa mặt trị mụn phù hợp chứa thành phần acid salicylic tối thiểu 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và buổi tối để loại bỏ dầu nhờn trên da. Rửa bằng nước ấm không quá 30-35 độ C để da không bị kích ứng, khô da hay bong tróc da và lấy các bụi bẩn dễ dàng hơn rồi lau mặt bằng khăn sạch mềm mại. Nếu thường xuyên đi ra bên ngoài bị bám nhiều bụi bẩn và đổ mồ hôi, bạn có thể rửa mặt thêm 1 lần nữa sau khi về nhà nhưng cũng đừng rửa mặt quá 3 lần trong ngày nhé vì có thể khiến da tiết nhờn nhiều hơn đấy.

2.Cách chăm sóc da mặt mụn - Tẩy tế bào chết:

                       Việc tẩy tế bào chết thường xuyên là cách chăm sóc da mặt mụn hiệu quả

Việc tẩy da chết rất cần thiết nếu bạn có làn da dễ bị nổi mụn bởi vì da thường tiết ra nhiều bã nhờn nên thu hút rất nhiều bụi bẩn và vi khuẩn bám vào, lâu ngày tạo cơ hội cho mụn phát triển. Khi chúng ta rửa mặt hàng ngày chỉ giúp loại bỏ được một phần bụi bẩn bám trên bề mặt da chứ không lấy đi các tế bào da chết trong lỗ chân lông. Do đó, việc tẩy da chết 1-2 lần/ tuần sẽ giúp lỗ chân lông thông thoáng, ngăn ngừa mụn hình thành, da dẻ cũng được mịn màng và dễ hấp thu các dưỡng chất từ các sản phẩm chăm sóc da hơn.

3.Cách chăm sóc da mặt mụn - Cung cấp độ ẩm cho da:

                                 Duy trì độ ẩm cho da là cách chăm sóc da mặt mụn hiệu quả

Dưỡng ẩm là một công đoạn trong quá trình chăm sóc da mụn của các chị em. Và đối với những chị em nào da dễ bị mụn hoặc đang nổi mụn cũng không nên bỏ qua bước này nhé. Dùng kem dưỡng ẩm sẽ giúp cân bằng độ pH bảo vệ da trước các tác động bên ngoài, chưa kể kem dưỡng ẩm còn cấp nước giúp da không đổ nhiều dầu, nhờ đó da mới được giảm mụn, ngừa mụn và chậm lão hóa hơn. Chú ý, khi mua kem dưỡng ẩm, nhớ lựa chọn loại dành riêng cho da mụn nhé.

4.Cách chăm sóc da mặt mụn - Điều chỉnh chế độ ăn uống:

                          Một chế độ ăn uống hợp lí luôn là cách chăm sóc da mặt mụn rất tốt

Tốt nhất hãy ngừng lại ngay việc ăn đồ cay , rất cay và nóng , thay vào đó hãy ăn nhiều rau xanh hơn . Uống nhiều nước hàng ngày để cung cấp độ ẩm từ bên trong cơ thể vì vậy hãy  uống 1.5-2 lít nước mỗi ngày nhé . Một lời khuyên nữa cho các bạn đang trị mụn là hạn chế tối đa việc hút thuốc , rượu bia , coffe để Cách chăm sóc da mặt mụn được hiệu quả nhất.

          Chúc các bạn thành công!

Share on Google Plus

About ANBU Legacy

Xin chào tất cả mọi người. Đây là một blog đơn giản giới thiệu về các giải pháp chăm sóc da hằng ngày. Hi vọng giúp ích được cho các bạn. Blog chỉ mang tính chất tham khảo.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét